CHINH PHỤC ĐỐI TÁC THEO 4 NHÓM TÍNH CÁCH D.I.S.C
Binh pháp Tôn Tử đã dạy: “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, đó cũng bí quyết không lỗi thời cho đến thời đại ngày nay và trong mọi lĩnh vực từ giao tiếp, kinh doanh và xã hội, …

D.I.S.C lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1928 bởi nhà tâm lý học người Mỹ - William Moulton Marston, một tác giả của nghiên cứu khoa học về cảm xúc con người. Tính đến nay, DISC được xem là biểu đồ đo lường khả năng của con người cực kỳ mạnh mẽ và chính xác, giúp bạn nhận diện được người khác thông qua các nhóm hành vi, tính cách của họ. Chinh phục đối tác dựa trên sự hiểu biết các nhóm tính cách DISC thì sẽ dễ dàng hơn để xây dựng mối quan hệ và đạt được kết quả như mong đợi. Hiểu đối tác để giao tiếp phù hợp ngay từ đầu, đặc biệt bài viết này sẽ làm rõ cho bạn ứng dụng trong kinh doanh, bán hàng.


NHÓM D (DOMINANCE) – NHÓM NGƯỜI THỐNG TRỊ

Nhóm người hướng đến mục tiêu và kết quả hoàn thành. Họ rất tự tin và cạnh tranh để chiến thắng. Họ luôn thích thử thách và nhanh nhẹn chủ động đón nhận thử thách.


Chinh phục người nhóm tính cách thống trị 

1.       Chun b chu đáo, nói vào vấn đề chính, tránh dài dòng lòng vòng.

2.       Trình bày mc đích rõ ràng, ngn gn, c thể.

3.       Ch nêu chi tiết nếu cn (hoặc được hỏi).

4.       Hãy để họ được kim soát tình hung.


NHÓM I (INFLUENCE) – NHÓM NGƯỜI ẢNH HƯỞNG

Nhóm người ảnh hưởng luôn thể hiện sự cởi mở, nhiệt tình. Họ luôn được đem lại sự ấm áp, lạc quan và sức thuyết phục ảnh hưởng đến người khác bằng sự nhiệt thành, hợp tác.


Chinh phục người nhóm tính cách ảnh hưởng

1.      Rất cần thiết tạo không khí ban đầu vui vẻ và những lời khen ngợi họ giản dị nhưng chân thành.

2.      Cần chia sẻ cho họ bức tranh tổng thể trước khi đi vào chi tiết.

3.      Hạn chế đi sâu vào chi tiết và số liệu; thay vào đó, hãy cung cấp các báo cáo.

4.      Họ cần được chia sẻ ý tưởng, thảo luận.

5.      Nên bắt đầu bằng kỹ thuật kể câu chuyện, lưu ý không bàn luận đi xa quá vấn đề trọng tâm.

6.      Hãy để họ nói giải pháp và đề nghị họ mô tả hiệu quả của giải pháp đó; sau đó hãy đề nghị họ nói tới lợi ích để chốt.


Talentcenter-DISC


NHÓM S (STEADINESS) – NHÓM NGƯỜI KIÊN ĐỊNH

Nhóm người kiên định thể hiện bởi sự chăm chỉ, chân thành, hợp tác và đáng tin cậy. Họ có khả năng giữ bình tĩnh rất tốt, kiên nhẫn, chịu lắng nghe. Họ thích sự an toàn, ổn định và ngại tranh luận với người khác.


Chinh phục người nhóm tính cách kiên định

1.      Cần tạo mối quan hệ trước, tránh đề cp thng vào vấn đề.

2.      Trước cuộc họp, cần dành 5 phút đề cập tới chủ đề khác (xã hội, thời tiết, hỏi thăm sức khỏe, ...) để tạo bầu không khí vui vẻ trước.

3.      Đưa ra ý kiến rõ ràng và cung cp s bo đảm, tránh các yêu cầu và áp lực quyết định ngay.

4.      Chc chn h đồng ý vi bn và “say yes” trước khi tiếp tc; tránh cho rng im lng nghĩa là đồng ý.


NHÓM C (COMPLIANCE) – NHÓM NGƯỜI TUÂN THỦ

Nhóm người tuân thủ luôn hướng đến sự chi tiết, chỉnh chu, chất lượng. Họ luôn quan tâm hàng đầu đến độ chính xác, tính logic và sự ổn định. Người tuân thủ được mô tả là cẩn thận, làm việc có quy trình, hệ thống rõ ràng, hướng đến kỹ thuật.


Chinh phục người nhóm tính cách tuân thủ

1.      Luôn phi đưa ra mt trường hp logic để chng minh rõ ràng cho quyết định ca hđúng.

2.      Không cảm tính, đưa ra ý tưởng mt cách logic và chính xác.

3.      Bám sát vào ch đề chính.

4.      Đưa ra s liu và d kin thc tế để khng định cho tuyên b ca mình tránh thúc gic khách hàng ra quyết định ngay.

5.      H mun bn trả lời đúng câu hỏi, cung cp cho h nhng gii pháp d phòng, thc hin điu mà bn đã ha, và không nên tuyên b là bn không th chứng minh.