HÀNH TRÌNH ĐI TÌM ĐAM MÊ
Niềm đam mê và theo đuổi đam mê là cả một hành trình dài không ít khó khăn, thậm chí đi đến giữa đường chúng ta lại tự hỏi “Đó có phải thật sự là đam mê của mình không?”

ĐAM MÊ HAY SỞ THÍCH

Trong mỗi chúng ta, mỗi người có thể có nhiều hơn một sở thích. Khi thực hiện điều mà chúng ta thực sự thích cho đến khi có những thành tích nhất định đem lại những niềm vui không thể so sánh được. Quá trình đó đã chuyển hóa từ sở thích cho đến khi có được thành tích xuất sắc và thành công được gọi là đam mê.


HÀNH TRÌNH ĐI TÌM ĐAM MÊ

Nhiều người không biết mình thích gì hoặc bản thân cái gì cũng thích nhưng lại không rõ ràng sự vượt trội của “sự thích”, nếu vậy bạn không phải là trường hợp đặc biệt vì có rất nhiều người cũng đang trên con đường tìm kiếm điều mình thích. Nếu như bạn đã có những sở thích của riêng mình, điều đó thật tuyệt vời!


MỌI HÀNH TRÌNH ĐỀU XUẤT PHÁT TỪ ĐIỂM BẮT ĐẦU

Nếu bạn đã có sở thích củ mình, điều cần làm là lựa chọn điều mình thích nhất và thực hiện đều đặn mỗi ngày để chinh phục những nấc thang thành tích theo thời gian. Điều đó nghĩa là bạn sẽ thành thạo và có những thành tích đặc biệt với sở thích của mình.

Nếu như bạn chưa biết sở thích của mình thì cần thiết lập danh sách những điều bạn cảm thấy thoải mái, hứng thú khi thực hiện. Mỗi ngày cố gắng liệt kê ra tối đa 3 điều bạn thích thực hiện nhất. Sau một tuần thì bạn đã có hẳn một danh sách những điều bạn thật sự thích. Từ đó bạn nhận định lại từng sở thích để chọn ra cho mình sở thích để thực hiện lâu dài, gắn bó suốt với mình trên một hành trình dài với nhiều thử thách.

theo đuổi ước mơ - Talentcenter.vn

  TIPs

        1.       Vào những bước đầu thực hiện điều mình thích, có thể bạn nhận được rất nhiều ý kiến, thậm chí là ý kiến trái chiều. Tất cả điều đó thật đáng trân trọng nhưng điều cần thiết cần quan tâm nhất là bạn thật sự thoải mái khi thực hiện điều mình thích và chỉ bạn mới thật sự hiểu rằng bạn đang bắt đầu hành trình khởi tạo niềm đam mê của chính mình. Và hãy nghĩ đến đích đến đẹp mà bạn đã mong muốn.


        2.       Sáng tạo không biên giới vì vậy bạn cứ thỏa sức sáng tạo. Người dẫn đầu không hẳn là người đầu tiên khởi xướng trên con đường mới. Tuy nhiên, khi bạn tự mình chinh phục niềm đam mê của mình và khởi xướng con đường mới, tạo ra xu hướng mới thì bạn đã là một người dám dấn thân, dám thực hiện điều mình thích và là người có kinh nghiệm thực chiến.