Mẹo Giúp Gia Tăng Khả Năng Sáng Tạo
Có khi nào bạn bị bí ý tưởng? Suy nghĩ hoài mà không tìm được sáng kiến nào? Hãy thử các mẹo sau nhé!


1. Đi bộ giúp tăng khả năng sáng tạo

Các nhà khoa học từ trường đại học Stanford đã thực hiện những nghiên cứu quy mô nhỏ để xem liệu việc đi bộ có giúp tăng khả năng sáng tạo hay không. Đầu tiên, họ cho các đối tượng nghiên cứu thực hiện những bài kiểm tra tính sáng tạo, sau đó bảo họ đi bộ một vòng và làm lại bài kiểm tra lần nữa. Kết quả như sau:

“Với hầu hết các sinh viên, khả năng sáng tạo có tăng lên khi họ đi bộ. Đa số có thể đưa ra hướng giải quyết nhiều hơn khoảng 60% cho một vấn đề, và ý tưởng có cả “sự mới mẻ và tính phù hợp…”

Như vậy, sức khỏe của trí óc liên quan mật thiết đến sức khỏe thể chất, nếu không tìm được những ý tưởng mới thì hãy đi dạo vài vòng trong sân hoặc quanh văn phòng nhé.

                 - Bước 1: Hãy đặt cho mình một câu hỏi cụ thể để giúp định hướng nội dung và sự tập trung.

                 - Bước 2: Hãy đi bộ và suy nghĩ về câu hỏi


TalentCenter_“All truly great thoughts are conceived by walking”

     

2. Nghe 1 bài hát mà bạn yêu thích và cho nó lặp lại

Một nghiên cứu năm 2017 trên tạp chí Plos One (Hoa Kỳ) đã phát hiện ra rằng việc nghe nhạc vui vẻ, được định nghĩa là những giai điệu lạc quan đã kích thích mọi người có tư duy khác biệt, đó là thành phần cốt lõi của sự sáng tạo. Bà Simone Ritter, đồng tác giả của nghiên cứu trên tạp chí Plos One và là giáo sư trợ lý tại đại học Radboud Nijmegen ở Hà Lan cho biết bản chất kích thích của âm nhạc sống động bằng cách nào đó đã tiếp thêm năng lượng cho bộ não, điều này dẫn đến những ý tưởng độc đáo hoặc sáng tạo.

Hãy bật nhạc lên, chọn đúng bài hát mình yêu thích và bật chế độ lặp đi lặp lại đúng bản nhạc đó. Bạn hãy nghe cho đến khi cảm thấy bài nhạc như một phần hòa quyện vào môi trường xung quanh lúc đó là lúc não bộ của bạn được tiếp thêm nguồn năng lượng, giúp bạn ngăn những suy nghĩ lan man và gia tăng sự tập trung.


Bạn hãy thử xem cách nào sẽ hiệu quả hơn với bạn nhé!