Những Kỹ Năng Quan Trọng Hơn Bằng Đại Học
Bằng đại học là một thứ tuyệt vời mà ai cũng cần cho công việc, tuy nhiên có ít hơn một phần ba danh sách công việc yêu cầu điều này. Các nhà quản lý tuyển dụng tập trung nhiều hơn vào các kỹ năng cụ thể tại nơi làm việc.

Chỉ có 21% việc làm ở Hoa Kỳ yêu cầu bằng đại học. Hầu hết các nhà tuyển dụng thích ứng viên chứng minh có các kỹ năng cụ thể hơn. Kỹ năng giao tiếp và quản lý thời gian tốt là một trong những kỹ năng được tìm kiếm nhiều nhất.


Với mùa tốt nghiệp đại học đang diễn ra, các bạn sinh viên đang háo hức chờ đợi mảnh giấy quan trọng chứng minh cho quá trình không ngừng học tập chính thức được trao và bắt đầu con đường sự nghiệp. Các sinh viên mới tốt nghiệp thường tin rằng bằng tốt nghiệp là tấm vé để họ làm việc, và trong đa số trường hợp điều này là đúng, nhưng nhìn chung, nhà tuyển dụng tập trung vào kỹ năng làm việc hơn bằng cấp.


Ngay cả bản thân một số sinh viên tốt nghiệp cũng nhận thấy rằng các kỹ năng có giá trị hơn đối với sự nghiệp so với bằng cấp của họ. Trong một cuộc khảo sát năm 2014, gần ba phần tư nhân viên cho biết nhà tuyển dụng của họ coi trọng kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng liên quan hơn là giáo dục khi đánh giá ứng viên, với 53% nói rằng bằng tốt nghiệp không còn cần thiết để đảm bảo một công việc được trả lương cao.


Rusty Rueff, chuyên gia về nghề nghiệp và nơi làm việc của Glassdoor nói rằng:" trường học có thể là một cách để học hỏi và cải thiện theo truyền thống, nhưng cũng có những cách phi truyền thống, chẳng hạn như các chương trình chứng chỉ, trại khởi động, hội thảo trên web, các khóa học, hội nghị không tham gia trực tuyến và hơn thế nữa”.

Vậy nhà tuyển dụng ngày nay muốn thấy những kỹ năng cụ thể nào ở ứng viên việc làm? Theo phân tích của ZipRecruiter 6 chứng chỉ sau đây được yêu cầu thường xuyên nhất:


·        Giao tiếp (51%) 

·        Quản lý thời gian (21%)

·        Khả năng làm việc nhóm (19%) 

·        Động lực độc lập (12%)

·        Sử dụng công cụ văn phòng Microsoft Office (11%)

·        Khả năng làm việc trong môi trường có nhịp độ nhanh (7%)


Kỹ năng giao tiếp được đánh giá rất cao trong danh sách các kỹ năng đối với nhiều nhà tuyển dụng nên có ý nghĩa rằng toàn bộ quá trình làm việc đều cần giao tiếp tốt. Khi bạn viết sơ yếu lý lịch của mình, hãy đảm bảo rằng nó không có lỗi ngữ pháp nào, và chỉ có thông tin liên quan đến bạn với tư cách là người tìm việc, theo cách làm nổi bật các khía cạnh tích cực của bạn một cách trung thực.


Ngoài ra, bạn nên có một kế hoạch chuẩn bị cho những gì bạn có thể làm cho công ty vào ngày đầu tiên của công việc mới và giải thích điều đó trong cuộc phỏng vấn. Đó là một cách tuyệt vời để thể hiện kỹ năng giao tiếp của bạn và nó cho thấy bạn nghiêm túc với công việc và công ty.


Nguồn: Findjobs.vn