THIẾT LẬP MỤC TIÊU CÓ CẦN HIỂU ĐỘNG LỰC CỦA BẢN THÂN?
Đã có nhiều trường hợp lập mục tiêu và rồi mục tiêu ấy cũng như cánh diều không gió! Và rồi bạn hoài nghi với việc thiết lập mục tiêu và cho rằng đó là việc làm không cần thiết hoặc ít quan trọng.

Bạn đã bao giờ lên kế hoạch và sẵn sàng cho việc rèn luyện thể thao nhưng rồi lại không thể duy trì vì muôn vàn lí do?

Bạn đã bao giờ mua 1 quyển sách và rồi không thể đọc trọn vẹn đến trang cuối với nhiều hoạt động sôi nổi khác trong cuộc sống?

Bạn đã có rất nhiều ý tưởng, bạn dự định sẽ thực hiện ý tưởng ấy nhưng rồi lại chưa có dịp rãnh rỗi hoặc thực tâm hành động?

 

Cuộc sống như một dòng chảy không ngừng khiến chúng ta mải mê và bị cuốn theo một cách tự nhiên mà chính bản thân đôi khi không nhận thấy. Và rồi những dự định, những ý tưởng hay những kế hoạch hay ho đã không chạm được mốc hoàn thành. Điều cốt lõi sâu xa mà chúng tôi muốn nói tới là động lực thực thi, động lực ngay trong chính bạn. Hiểu được động lực của bản thân sẽ giúp bạn hành động mạnh mẽ để đạt được mục tiêu.

Động lực bản thân

Có thể bạn chưa hoàn toàn rõ được động lực thực sự của bản thân nằm ngay bên trong chính mình là gì? Để giải thích động lực thì đó là sự khao khát tiềm ẩn bên trong bạn, giúp bạn ra quyết định hành động và khao khát thực hiện. Và bạn có lý do thật sự đủ mạnh khiến bạn thực hiện trong sự thoải mái với niềm yêu thích.


Mâu thuẫn bản thân

Cũng có thể bạn đã xác định được động lực bản thân nhưng lại có những mâu thuẫn trong nội tại chính mình. Điều đó khá thường xuyên diễn ra trong cuộc sống hàng ngày khi 

act now

bạn đã ra quyết định rồi nhưng lại có những suy nghĩ trái chiều trong suốt thời gian mà mình thực hiện. Giữa con tim và lý trí luôn có những trái chiều làm hao tổn đi một phần năng lượng cũng giảm sự quyết tâm hoàn thành mạnh mẽ như vốn ban đầu thiết lập mục tiêu.

Napoleon Bonaparte - nhà chính khách và nhà lãnh đạo quân sự người Pháp nói rằng: “Những cuộc chinh phục vĩnh cửu và không để lại nuối tiếc là những cuộc chinh phục chính bản thân mình”. Hiểu bản thân mình để thiết lập mục tiêu chạm vào động lực sâu thẳm bên trong bạn. Đó là bí quyết để giúp bạn chinh phục bất kì mục tiêu nào trong cuộc sống.